Điều hành một doanh nghiệp đòi hỏi một loạt các kỹ năng quản trị, quản lý và tiếp thị. Từ việc đảm bảo có đủ hàng tồn kho đến việc tổng hợp các báo cáo bán hàng hàng tháng, những kỹ năng này là cần thiết để đảm bảo rằng cửa hàng của bạn hoạt động trơn tru.

 

Hệ thống điểm bán hàng, hoặc POS, là nơi khách hàng thanh toán cho các sản phẩm hoặc dịch vụ tại cửa hàng của bạn. Nói một cách đơn giản, mỗi khi khách hàng mua hàng tại cửa hàng của bạn, họ đang hoàn tất một giao dịch tại điểm bán hàng. POS đóng vai trò là thành phần trung tâm cho doanh nghiệp của bạn; đó là trung tâm nơi mọi hoạt động như bán hàng, hàng tồn kho và quản lý khách hàng kết hợp với nhau.

 

Khi các doanh nghiệp có các cấu hình khác nhau, họ cũng cần các hệ thống điểm bán hàng khác nhau. Ví dụ, các nhà hàng, doanh nghiệp bán lẻ và cửa hàng tạp hóa đều có đặc sản của họ và đó là lý do tại sao họ cần một hệ thống POS đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ.

 

 

Một hệ thống POS lý tưởng bao gồm:

 

Báo cáo bán hàng: Nhìn bề ngoài, hầu hết các hệ thống POS cho phép bạn xem xét doanh số bán hàng của mình. Sự khác biệt nằm ở cách các con số đó được trình bày, mức độ dễ dàng truy cập dữ liệu và mức độ chi tiết bạn nhận được.

Quản lý hàng tồn kho: Một trong những chức năng quan trọng nhất của hệ thống POS, về bản chất, quản lý hàng tồn kho theo dõi tất cả các sản phẩm để bạn biết khi nào cần đặt hàng / hoặc không đặt hàng các sản phẩm cụ thể.

Quản lý khách hàng: Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng của bạn sẽ dẫn đến việc kinh doanh lặp lại. Một POS nên có quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để theo dõi tất cả dữ liệu khách hàng.

Báo cáo và quản lý nhân viên: Hiệu suất của nhân viên có thể tạo nên hoặc phá vỡ sự thành công của cửa hàng. Có khả năng đặt mục tiêu bán hàng cũng như biết ai là người hoạt động tốt nhất và ai cần huấn luyện thêm sẽ giúp tăng doanh số bán hàng.

 

 

Vì sao nên chọn giải pháp POS cho chuỗi của KAS:

 

1. Thiết kế giao diện phần mềm chuyên nghiệp, thao tác dễ dàng cho người dùng

Phần mềm được thiết kế trên giao diện cảm ứng 100%, việc bán hàng được tiến hành nhanh chóng và thật dễ dàng. Giao diện xây dựng trên tiêu chí người sử dụng, tạo cảm giác thân thiện với người dùng, chỉ cần thực hành 10 phút là có thể nắm hết chức năng và xử lý bán hàng tốt.

 

2. Điều hành bởi Smac Cloud - Hệ thống điều hành Doanh nghiệp

Được xây dựng để hỗ trợ Doanh nghiệp điều hành hệ thống trên một nền tảng duy nhất, Smac Cloud bao gồm đầy đủ nghiệp vụ cho các phòng ban trong Doanh nghiệp. Giải quyết tốt bài toán Doanh nghiệp phải dùng nhiều phần mềm từ nhiều nhà cung cấp để vận hành với chi phí đầu tư cao và dữ liệu lại rời rạc không tập trung.

 

3. Kết nối đơn hàng cùng đối tác online và giao nhận

Thị trường ngày càng phát triển, nhiều bài toán phải xử lý hơn trong khâu điều hành và bán hàng, việc bán hàng Online thông qua các đối tác Baemin, Grab, Gojeck, Now... không còn xa lạ. Xử lý đơn hàng từ đối tác chưa tối ưu khi bạn phải nhập lại từng đơn hàng một của họ, hiểu được khó khăn đang gặp, KAS đã kết nối đơn hàng cùng các đơn vị để mọi thứ có thể tự động, không còn phải nhập thủ công.

 

Vận chuyển cũng là bài toán khó cần giải quyết khi việc bán mang đi hay mua hàng qua App Zalo, Facebook trở nên thịnh hành như hiện nay, đừng lo lắng vì đơn hàng đã được tự động gửi đến đơn vị giao nhận thông qua việc kết nối của KAS cùng đối tác giao nhận Ahamove và Grab Express.

 

4. Thanh toán online thông qua cổng thanh toán và ví điện tử

Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã trở thành xu thế tất yếu hiện nay, là một thay đổi tích cực trong việc thanh toán. Giải pháp thanh toán Online mang lại sự tiện ích, bảo mật hơn tiền mặt, Phần mềm bán hàng KAS đã kết nối trực tiếp đến các đơn vị tiên phong về lĩnh vực thanh toán Online như:VnPAY, Zalo Pay, Smartpay và Momo.

 

5. Bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh

Khách hàng ở mọi nơi và phát sinh nhu cầu mua hàng mọi lúc, vậy nên chúng ta cũng có mặt ở mọi nơi để bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất, đó là mô hình bán hàng đa kênh hay còn được gọi là Omni Channel. Smac Cloud  nền tảng điều hành Doanh nghiệp đã kết nối với các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki, Shopee. Dữ liệu được xây dựng từ một nơi, đơn hàng tập trung về một nơi, tất cả được điều hành bởi Smac Cloud, tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian trong khâu vận hành, đạt hiệu quả bán hàng theo cấp số nhân. Khách hàng có thể mua hàng và nhắn tin cho Doanh nghiệp của bạn bất kỳ lúc nào họ cần, trên nhiều công cụ khác nhau như: Messenger, Zalo, Viber, Telegram, với ứng dụng Live Chat trên nền tảng Smac Cloud bạn dễ dàng nhận thông tin và phản hồi với khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, sẽ không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào.

 

6. Xây dựng và kết nối Loyalty app

App thương hiệu - xu hướng tất yếu cho Doanh nghiệp. Là một kênh bán hàng và kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả, khách hàng có thể đăng ký thành viên, mua hàng, tích điểm, đổi quả, đánh giá dịch vụ. Giá trị mà ứng dụng mang lại không thể bỏ qua những tiện ích liên quan chăm sóc khách hàng cũ và bắt đầu cho những chiến dịch Marketing mới. Chương trình thành viên, tích điểm giúp nâng cao mức độ trung thành với thương hiệu lên đáng kể từ đó tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ, giúp giữ chân họ tốt hơn.

 

7. Điều hành hệ thống từ xa qua smartphone

Bán hàng trên một thiết bị tinh gọn và điều hành cũng thế, chỉ với chiếc  Smartphone của bạn thì bạn hoàn toàn có thể nắm bắt ngay lập tức hoạt động tại điểm bán hàng. Hỗ trợ đầy đủ hệ thống báo cáo kiểm soát và báo cáo phân tích cho nhà Lãnh đạo, đặc biệt ứng dụng được trang bị Dashboard dành riêng cho bạn để bạn có thể so sánh, đưa ra kế hoạch, chiến dịch sắp tới phục vụ cho việc kinh doanh.

 

Hãy gọi ngay hotline 1900 2137 để được tư vấn và hỗ trợ triển khai!